One cent thief เก็บเล็กผสมน้อย จะเอาแค่นี้จริงดิ

มีจำนวนประชากรทั้งหมดประมาณ 70 ล้านคนถ้าแต่ละคนเสียสละเงินเพียงแค่ 1 บาทให้กับแม่ของคุณแม่ของคุณก็จะได้รับไปเลยทันที 70 ล้านบาทและหลักการนี้ก็คล้ายๆกันกับหนังออนไลน์เรื่องนี้ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงด้วยชื่อเรื่องว่าวันเซนติสเมื่อพนักงานธนาคารเนี่ยเกิดไอเดียบรรเจิดที่จะขโมยเงินจากบัญชีของทุกบัญชีในธนาคารโดยจะขโมยเงินแค่บัญชีละ 0.01 ดอลลาร์คนที่มาฝากตังค์ไหนก็ไม่รู้ตัวหรอกว่าเงินจำนวนแค่นั้นเนี่ยหายและถึงแม้ว่าจะขโมยแค่ 0.1 ดอลลาร์เนี่ยแต่ลองคิดดูว่าถ้าเขาทำแบบนี้กับสัก 1 ล้านบัญชีน่ะเขาก็ได้แล้ว 10,000 ดอลลาร์เรื่องราวเนี่ยเริ่มต้นจากชีวิตพระเอกที่ทำงานเป็นพนักงานธนาคารอยู่หน้าเคาน์เตอร์แล้วพระเอกเนี่ยที่ต้องทำธุรกรรมให้ลูกค้าทุกวันรับบัญชีลูกค้ามาทุกวันเนี่ยก็สังเกตเห็นว่าธนาคารจะคอยหักค่าธรรมเนียมเวลามีลูกค้ามาใช้บริการเพียงเล็กน้อยอย่างเช่นเวลามาฝากตังค์ถอนตังค์อะไรเงี้ยก็มีค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 0.01 ดอลลาร์คิดเป็นเงินไทยเนี่ยก็แค่ประมาณ 0.35 บาทโดยคนที่มาใช้บริการและก็ไม่ได้สนเลยว่าธนาคารจะหักเงินหักรายจ่ายก็หักไปเพราะมันก็แค่แบบ 0.35 บาทอ่ะพระเอกที่เห็นแบบนี้ก็เลยสงสัยว่าแล้วแบบมีธนาคารจะได้เงินเยอะหรือเปล่าพระเอกก็เลยเข้าไปเช็คดูข้อมูลปรากฏว่าธนาคารเนี่ยก็หักบัญชีลูกค้านะเป็น 10 ล้านบัญชีเลยค่าใช้บริการมั่งค่าธรรมเนียมรายปีรายเดือนอะไรเนี่ยพระเอกก็เช็คข้อมูลดูก็เลยดูว่าธนาคารที่ตัวเองทำงานอยู่นะมีบัญชีลูกค้าประมาณ 10 ล้านบัญชีเลยถ้าหักบัญชีละ 0.01 เนี่ยก็จะได้ทีละ 100,000 ดอลลาร์เลย

ทีนี้พระเอกก็เลยเกิดไอเดียว่าเฮ้ยแล้วถ้าเพิ่มจาก 0.01 อ่ะเป็น 0.02 อ่ะแล้วก็ให้พระเอกนะแอบเอาส่วนต่างนะเก็บไว้ที่ตัวเองนี่แหละถ้าพระเอกใช้แผนนี้เนี่ยก็จะได้เงินทีละ 100,000 ดอลลาร์เลยและที่สำคัญเนี่ยก็คงไม่มีลูกค้าคนไหนมาสงสัยหรือใส่ใจกับเงินที่หายไปเพิ่มเพียงแค่ 0.01 ดอลลาร์หรอกเสร็จแล้วเนี่ยพระเอกก็เริ่มแผนการเลยโดยการสร้างไวรัสหนังออนไลน์ขึ้นมาแล้วก็จะส่งไปที่อีเมลของหัวหน้าธนาคารนี้จะส่งให้เนียนๆว่าแบบเป็นอีเมลงานแล้วก็เป็นไปตามแผนพอหัวหน้าเช็คเมล์เนี่ยเห็นอีเมลนี้ก็คิดว่างานก็เลยกดอ่านแต่พอกดเข้าไปเนี่ยมันก็เป็นการดาวน์โหลดไวรัสเข้าคอมออกมาได้ทำให้ตอนนี้พระเอกสามารถควบคุมและก็ดูกล้องดูอะไรในคอมพิวเตอร์ของหัวหน้าได้ละทำให้พระเอกเนี่ยได้เห็นผ่านกล้องด้วยว่าไอ้หัวหน้าเนี่ยกำลังกิ๊กกั๊กกับคนในบริษัทอยู่ด้วยแต่พระเอกก็ไม่ได้สนใจนะเพราะเขามีแผนการที่สำคัญกว่าเพราะแฮกเข้าคอมออกหัวหน้าได้แล้วเนี่ยก็สามารถแฮกคอมทุกเครื่องของธนาคารนี้ได้ละน่าจะเป็นเพราะว่าของมันเป็นเครือข่ายเดียวกันแล้วใน มันเป็นเครือข่ายเดียวกันแล้วไอ้คอมของหัวหน้าเนี่ยมันใหญ่สุดมีแบบ permission สูงสุดที่จะเข้าถึงคอมได้ทุกเครื่องสรุปพระเอกแฮกคอมหัวหน้าได้แล้วก็แฮกคอมของทั้งธนาคารนี้ได้แล้วทีนี้เนี่ยพระเอกก็สั่งให้ไวรัสเนี่ยเข้าคอมทุกเครื่องเลยแล้วก็ให้หน้าจอเนี่ยเป็นสีฟ้าเตรียมจะรีสตาร์ท

พ่อหัวหน้าพนักงานมาเห็นเนี่ยเขาก็เลยคิดว่าเออต้องใส่รหัสหรือเปล่าแล้วเขาก็ใส่รหัสทำให้ตอนนี้เนี่ยพระเอกเนี่ยได้รับรหัสมาแล้วพระเอกสามารถใช้รหัสนี้เนี่ยเข้าถึง Server ของธนาคารได้แล้วไม่รอช้าพระเอกก็จัดการหักค่าธรรมเนียมของทุกคนเพิ่มเลยเอาเพิ่มแค่บัญชีและ 0.01 ดอลลาร์พระเอกเนี่ยเขียนโค้ดให้หักทั้งหมดเนี่ย 9.5 ล้านบาทบัญชีทำให้พระเอกได้เงินมาทันทีเลย 95,000 ดอลลาร์ในพริบตาทีนี้ก็เหลือแค่โยกเงิน 95,000 ดอลลาร์เนี่ยเข้าบัญชีตัวเองแต่ว่าเข้าบัญชีตัวเองเนี่ยมันก็เสี่ยงเกินไปพระเอกก็เลยเอาเงินจำนวนนั้นน่ะโอนเข้าบัญชีคนอื่นแทนก็คือบัญชีม้าที่นี้ก็สำเร็จแล้วเหลือแค่ถอนเงินออกมาแล้วในขณะที่พระเอกเนี่ยกำลังดีใจอยู่น่ะก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้นแต่ยังไม่ทันได้รู้ว่าใครมาขอหนังออนไลน์เนี่ยหนังก็ได้เล่าย้อนให้เราฟังก่อนว่าก่อนหน้านี้เนี่ยพระเอกเนี่ยก็ทำงานเป็นพนักงานธนาคารธรรมดานี่แหละด้วยความที่พระเอกเนี่ยเรียนจบไม่สูงก็ได้รับเงินเดือนแค่ 2,000 ดอลลาร์คือเปรียบเทียบกับค่าครองชีพในประเทศเค้ามันก็คงน้อยแต่ถ้าเทียบกับไทยก็คือ 70,000 บาทต่อเดือนในขณะที่แฟนของพระเอกเนี่ยก็ทำงานอยู่ที่ธนาคารนี้เหมือนกันแต่ว่าตำแหน่งเนี่ยสูงกว่าพระเอกอีกตำแหน่งก็คือ Cyber Security คือเป็นหัวหน้าฝั่งไซเบอร์อ่ะแต่ว่าจริงๆแล้วเนี่ยพระเอกเนี่ยเก่งเรื่องไซเบอร์ Security มากกว่านางเอกอีกบางปัญหาเนี่ยนางเอกแก้ไม่ได้นะก็ต้องมาให้พระเอกที่เป็นเพียงพนักงานเคาน์เตอร์เนี่ยมาแก้ให้ด้วยซ้ำที่เป็นแบบนี้ก็คือพระเอกเนี่ยเก่งไซเบอร์ซีเคียวริตี้ก็จริงแต่ว่าพระเอกการเรียนจบไม่สูงไงก็เลยทำงานสมัครงานได้แค่ตำแหน่งพนักงานเคาน์เตอร์นี่แหละทั้งๆที่จริงๆแล้วเนี่ยมีฝีมือด้านคอมพิวเตอร์ก็รู้สึกท้อแท้เหน็ดเหนื่อยกับชีวิตตอนนี้แค่นั้นยังไม่พอเนี่ยอยู่ดีๆพ่อพระเอกก็ล้มป่วยต้องใช้เงินในการผ่าตัดอีกและแค่นี้ก็ยังไม่พออีกก็ยังมีเจ้าหนี้เนี่ยมาตามทวงเงินพ่อพระเอกเหลือเวลาแค่ 2 วันและทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้พระเอกเนี่ยต้องคิดแผนการขโมยเงินจากธนาคารในครั้งนี้นั่นเองและตัดภาพมาที่ปัจจุบันที่ว่ามีคนมาขอห้องอ่ะแน่นอนว่าคนที่มาขอเนี่ยก็คือเจ้าหนี้แหละพระเอกก็ต้องรีบนั่งแท็กซี่หนีเลยคือตอนนี้พระเอกเนี่ยขโมยเงินจากธนาคารหนังออนไลน์มาได้แล้ว 95,000 ดอลลาร์ใช่มั้ยเหลือแค่หาวิธีถอนออกมาแค่นั้นแหละแต่ว่าจะให้ถอนเงินออนไลน์ Mobile Banking อะไรอย่างเงี้ยก็เสี่ยงไปเพราะว่ามันแบบถูกบันทึกข้อมูลไว้ไงหรือจะถอนเงินจากตู้ atm เนี่ยมันก็จำกัดอีกว่าแบบวันนึงถอนได้แค่กี่บาทก็เลยเหลือแค่วิธีเดียวก็คือต้องถอนเงินที่ธนาคารเลยแหละแบบแมนนวลหน้าเคาน์เตอร์เน้นๆเอ้ยที่มีความรู้ด้านนี้อยู่แล้วเนี่ยก็เลยจัดการโทรไปหาธนาคารบอกว่าเป็นบริษัทอยากจะถอนเงินออกมาหน่อยซึ่งในระหว่างที่พระเอกโทรคุยอยู่เนี่ยไอ้พวกเจ้าหนี้เนี่ยก็ไล่ตามแท็กซี่พระเอกมาแต่ว่าคนขับเนี่ยก็ใจถึงพึ่งได้ขับชนมอเตอร์ไซค์เจ้าหนี้เลยจะพาพระเอกเนี่ยหนีให้ได้เพราะว่าพระเอกก็จ่ายเงินให้คนนี้เยอะเหมือนกันแล้วพระเอกก็หนีมาถึงธนาคารจนได้พระเอกก็ทำเอกสารปลอมแปลงบัตรพนักงานบอกว่าตัวเองน่ะเป็นพนักงานในบริษัทที่โทรมาบอกว่าจะถอนเงินไงบริษัทเนี่ยส่งให้ผมมารับเงิน

อะไรประมาณนี้ทำให้พระเอกเนี่ยถอนเงินออกมาได้แล้ว 95,000 ดอลลาร์ได้ใช้เงินคืนเจ้าหนี้แล้วก็ยังมีเงินไปรักษาพ่อที่ป่วยด้วยเรื่องทุกอย่างเนี่ยก็ดูเหมือนจะจบลงด้วยดีพระเอกก็จะกลับมาทำงานแบบปกติคนอื่นจะได้ไม่สงสัยแต่ว่ากลับมีเรื่องขึ้นที่ธนาคารก็คือหัวหน้าของธนาคารแห่งเนี้ยถูกฆ่าตายทำให้ตำรวจเนี่ยมาล้อมธนาคารนี้ไว้หมดเลยแล้วก็จะทำการแบบสอบสวนพนักงานทุกคนซึ่งพระเอกก็ไม่รู้เรื่องที่เจ้านายตายอะไรอยู่แล้วไม่ได้เกี่ยวหรอกแต่ว่าถ้ามันสอบสวนตรวจสอบอะไรเดี๋ยวก็จะรู้ว่าพระเอกเนี่ยโกงเงินธนาคารไปไงแถมพระเอกเนี่ยเคยส่งอีเมลไวรัสให้เจ้านายถ้าตำรวจมาตรวจสอบเนี่ยพระเอกป่วยแน่ๆตอนนี้พระเอกต้องรีบหาทางเข้าไปที่ห้อง Server ของธนาคารเพื่อลบข้อมูลที่ตัวเองเคยทำออกให้หมดซึ่งมันก็ยากมากเพราะว่าพระเอกเป็นเพียงพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ไม่ได้รับสิทธิ์ไม่มีบัตรอนุญาตให้เข้าไปข้างใน Server ธนาคารได้ก็เครียดชิบหายซวยแล้วกูเข้าไปล้างหน้าในห้องน้ำแล้วโชคก็ช่วยเพราะว่ามีพนักงานที่ทำงานด้านเครือข่าย Server ของธนาคารเนี่ยมาเข้าห้องน้ำเดียวกับพระเอกพอดีเขาเนี่ยวางกระเป๋าไว้แล้วก็เข้าไปในห้องน้ำพระเอกก็เลยรีบเอาโทรศัพท์ของเขาเนี่ยมาแกะฟิล์มฉีกออกจะเอาลายนิ้วมือพอได้ลายนิ้วมือมาแล้วเนี่ยก็เอาไปสแกนเข้าห้อง Server Network เพื่อให้คนอื่นไม่สงสัยนะพระเอกก็แต่งตัวเหมือนว่าเป็นคนทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ไม่รอช้าปิดกล้องวงจรปิดก่อนเลยมีเวลาแค่ 15 นาทีก่อนที่ตำรวจเนี่ยจะรู้ตัวอย่างแรกเลยพระเอกเนี่ยหาพนักงานที่มีสิทธิ์เข้าถึงเครือข่าย Network ก่อนแล้วพระเอกก็ปริ้นบัตรพนักงานคนนั้นมาจะได้ใช้บัตรนี้น่ะเป็นบัตรผ่านในการเข้าห้องต่างๆพอมาถึงห้อง Server แล้วเนี่ยก็รีบลบข้อมูลที่ตัวเองเคยขโมยเงินค่าธรรมเนียมอะไรต่างๆนาๆเอาไปตัดภาพไปทางฝั่งตำรวจเนี่ยก็เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติและตำรวจก็รีบมาที่ห้อง Server แต่โชคดีที่พระเอกเนี่ยหลบได้แล้วก็ทำอะไรเสร็จก่อนแล้วก็หนีออกได้ทันสรุปครั้งนี้พระเอกหล่อเปลี่ยนเสื้อเปลี่ยนอะไรเมียกลับมาเป็นพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ได้เหมือนเดิม

Tags:

No Responses

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *